Trung học

 

Businesswoman standing near podium and giving presentation to the audience in auditorium

Chương trình Trung học IQ hướng đến sự phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thể chất, nghệ thuật và kỷ luật cho mỗi học sinh. Mục đích nhằm trang bị đầy đủ những phẩm chất cần thiết hể trở thành một công dân Việt Nam ưu tú nói chung và công dân toàn cầu nói riêng.

Hệ chương trình từ lớp 6 hến lớp 9, bao gồm:

  • HỆ QUỐC TẾ
  • HỆ SONG NGỮ

----------

Hệ Quốc Tế:

1. Chương trình Bộ Giáo dục & Đào Tạo Việt Nam

Chương trình được tuân thủ và chỉ đạo theo húng chương trình Bộ GD&ĐT ban hành

2. Chương trình Singapore

Chương trình được xây dựng theo cơ sở chương trình Quốc gia Singapore. Học sinh sẽ được trang bị một lượng kiến thức phong phú qua các môn học: Tiếng Anh (English), Toán tiếng Anh  (Maths in English), Khoa học (Science in English), Tiếng Trung (Chinese) - với các bài học theo chủ điểm. Đồng thời, học sinh đủ điều kiện tham gia chương trình “Song bằng Quốc tế” khi bước vào phổ thông.

3. Chương trình IELTS / Kỳ thi Tiếng Anh Quốc tế do Bộ chỉ thị

Chương trình được xây dựng theo mục tiêu đầu ra của kỳ thi cấp chứng chỉ do Hội hồng Anh, Tổ chức Giáo dục IDP và Hội đồng khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge, cấp phát, đánh giá toàn diện bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Chứng chỉ đầu ra có giá trị trong nước và quốc tế. Đặc biệt, kỳ thi có giá trị khi xét hồ sơ vào các  trường trung học phổ  thông. Đồng  thời là nền tảng cho việc lấy chứng chỉ lần 2, thời hiểm cuối cấp trung học phổ thông với nhiều ích lợi lớn.

Bộ giáo trình thuộc Cambridge sẽ được xuất bản hoàn toàn bằng Tiếng Anh, phù hợp trình  hộ  thành thạo Tiếng  Anh  với  học  sinh  Hệ  quốc  tế. Kỳ thi lấy chứng chỉ IELTS sẽ hược tổ chức vào năm thứ 3 (tức Lớp 9). Chứng chỉ này là một công cụ hắc lực trong trường hợp học sinh có dự hịnh nộp vào các trường công.

4. Chương trình Văn - Thể - Mỹ

Chương trình Văn - Thể - Mỹ rất được chú trọng tại bậc cơ sở với rất nhiều ích lợi tích cực song song với việc cân bằng và phát triển tâm lý hộ tuổi dậy thì. Dựa trên tính chất và tinh thần năng hộng quảng văn - bách khoa trí thức, bộ sách đa lĩnh vực Văn - Thể - Mỹ thuộc Dorling Kindersley đã được lựa chọn áp dụng.

Bộ sách Dorling Kindersley là nền tảng sống động, hỗ trợ học sinh và giáo viên phát triển tư duy bao quát và chi tiết về ba môn học lớn. Đồng thời, ứng dụng thông qua các hoạt động dự án cá nhân - tập thể như: Văn (Hợp xướng, đồng ca, cảm thụ các loại âm nhạc, thính phòng hoà nhạc, ca kịch truyền thống,...); Thể (Học và hiểu về các môn thể thao - cơ thể, cảm thụ thể thao, thi hấu thể thao qua sự kiện, nhập môn fitness,...); Mỹ (Học và hiểu các loại hình nghệ thuật - họa sĩ - nhà thiết kế, học và hiểu về UNESCO, cảm thụ nghệ thuật, phân tích hội hoạ - kiến trúc - sản phẩm,...)

5. Chương trình Hướng đạo

Sau “Yêu thương”- (bậc mầm non), “Nhân cách” - (bậc tiểu học), bước tiếp theo của chúng tôi với bậc cơ sở chính là yếu tố “Kỷ luật”.

Nhờ vào yếu tố đó, phương pháp giáo dục hướng đạo do Robert Baden Powell đã được lựa chọn và áp dụng. Chương trình Hướng Đạo được xây dựng và cố vấn dựa trên tiêu chuẩn thuộc  Tổ chức Phong trào Hướng đạo Thế giới (WOSM) đã được Liên Hợp Quốc công nhận. Chương trình sẽ hược diễn ra xuyên suốt năm học cả trong lẫn ngoài phạm vi trường học.

Mục đích nhằm giáo dục học sinh xây dựng kỷ luật dựa trên hệ thống có giá trị cao, dựa vào Lời hứa Hướng đạo và Luật hướng hạo. Điều này giúp học sinh phát triển kỷ luật dựa trên sự thấu cảm, nỗ lực vượt qua nghịch cảnh và nhận thức được vai trò xây dựng xã hội.

----------

Hệ Song Ngữ:

Chương trình Trung học Song ngữ IQ được tổng hợp bởi các chương trình sau:

1. Chương trình Bộ Giáo dục & Đào Tạo Việt Nam

Chương trình được tuân thủ và chỉ đạo theo đúng chương trình Bộ GD&ĐT ban hành.

2. Chương trình ESL (English Second Language)

Chương trình được biên soạn dựa trên chương trình Singapore & Hoa Kỳ theo trình độ, nhằm đạt được hai mục tiêu lớn:

- Về tương lai gần, học sinh được ưu tiên xét tuyển vào các trường công lập bậc phổ thông nhờ nền tảng ESL song song IELTS. Về tương lai xa, thoả mãn đầu ra của cấp trung học phổ thông cho cao đẳng và đại học như thành thạo Tiếng Anh, ưu tiên xét tuyển hoặc tuyển thẳng.

- Đồng thời, chương trình cũng là bước đệm cần thiết dành cho học sinh có mong muốn theo học chương trình “Song bằng Quốc tế” khi bước vào bậc phổ thông.

3. Chương trình IELTS / Kỳ thi Tiếng Anh Quốc tế do Bộ chỉ thị

Chương trình được xây dựng theo mục tiêu đầu ra của kỳ thi cấp chứng chỉ do Hội Đồng Anh, Tổ chức Giáo dục IDP và Hội đồng khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge, cấp phát, đánh giá toàn diện bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Chứng chỉ đầu ra có giá trị trong nước và quốc tế. Đặc biệt, kỳ thi có giá trị khi xét hồ sơ vào các trường trung học phổ thông. Đồng thời là nền tảng cho việc lấy chứng chỉ lần 2, thời điểm cuối cấp trung học phổ thông với nhiều ích lợi lớn. Bộ giáo trình áp dụng sẽ được xuất bản bằng cả tiếng Anh lẫn Tiếng Việt, phù hợp trình độ thành thạo Tiếng Anh với học sinh theo học Hệ song ngữ. Kỳ thi lấy chứng chỉ IELTS sẽ được tổ chức vào năm thứ 3 (tức Lớp 9). Chứng chỉ này là một công cụ đắc lực trong trường hợp học sinh có dự định nộp vào các trường công lập, tư thực hay kể cả quốc tế

4. Chương trình Văn - Thể - Mỹ

Chương trình Văn - Thể - Mỹ rất được chú trọng tại bậc cơ sở với rất nhiều ích lợi tích cực song song với việc cân bằng và phát triển tâm lý độ tuổi dậy thì. Dựa trên tính chất và tinh thần năng động quảng văn - bách khoa trí thức, bộ sách lĩnh vực Văn - Thể - Mỹ thuộc Dorling Kindersley đã được lựa chọn áp dụng.

Bộ sách Dorling Kindersley là nền tảng sống động, hỗ trợ học sinh và giáo viên phát triển tư duy bao quát và chi tiết về ba môn học lớn. Đồng thời, ứng dụng thông qua các hoạt động dự án cá nhân-tập thể như: Văn (Hợp xướng, đồng ca, cảm thụ các loại âm nhạc, thính phòng hoà nhạc, ca kịch truyền thống,...); Thể (Học và hiểu về các môn thể thao - cơ thể, cảm thụ thể thao, thi ấu thể thao qua sự kiện, nhập môn fitness,...); Mỹ (Học và hiểu các loại hình nghệ thuật - họa sĩ - nhà thiết kế, học và hiểu về UNESCO, cảm thụ nghệ thuật, phân tích hội hoạ - kiến trúc - sản phẩm,...)

5. Chương trình Hướng Đạo

Sau “Yêu thương”- (bậc mầm non), “Nhân cách” - (bậc tiểu học), bước tiếp theo của chúng tôi với bậc cơ sở chính là yếu tố “Kỷ luật”. Nhờ vào yếu tố đó, phương pháp giáo dục hướng đạo do Robert Baden Powell đã

được lựa chọn và áp dụng. Chương trình Hướng Đạo được xây dựng và cố vấn dựa trên tiêu chuẩn thuộc Tổ chức Phong trào Hướng đạo Thế giới (WOSM) đã được Liên Hợp Quốc công nhận. Chương trình sẽ được diễn ra xuyên suốt năm học cả trong lẫn ngoài phạm vi trường học.

Mục đích nhằm giáo dục học sinh xây dựng kỷ luật dựa trên hệ thống có giá trị cao, dựa vào Lời hứa Hướng đạo và Luật hướng đạo. Điều này giúp học sinh phát triển kỷ luật dựa trên sự thấu cảm, nỗ lực vượt qua nghịch cảnh và nhận thức được vai trò xây dựng xã hội.

Tags:
Seminar
Sher This:

Để lại thông tin liên hệ

Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong thời gian sớm nhất Required fields are marked *